วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กังฟูแพนด้า

1.ประโยคหรือสำนวนดี ๆ จากภาพยนต์
  - ในโลกนี้ไม่มีอะไรบังเอิญ ทุกสิ่งล้วนมีที่มา
  - ปลูกต้นท้อ ย่อมได้ลูกท้อ (ทุกสิ่งเกิดมาล้วนมีเหตุมีผล ไม่ได้เกิดมาตามความต้องการของใคร)
  - ไม่มีสูตรลับอะไรพิเศษ ขอแค่เราเชื่อว่าสิ่งนั้นมันพิเศษ
  - ถ้าเราทำจิตใจให้ใส ก็จะสามารถมองเห็นสิ่งที่ขุ่นมัวได้

2.ข้อคิดที่ได้จากภาพยนต์
  -  จะเก่งแค่ไหนก็ต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตน
  -  ในการจะทำอะไรให้สำเร็จนั้น เราจะต้องมีความพยายาม
  -  ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ขอแค่เรามีความตั้งใจ และเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ
  -  การที่เราจะเป็นคนเก่งได้นั้งต้องฝึกโดยอาศัยธรรมชาติที่เราชอบเป็นตัวนำ  (เช่นการฝึกอาโปโดยการเอาอาหารมาล่อ)
 
3. ตัวละครที่ชอบมากที่สุด พร้อมเหตุผลประกอบ
     อาโป  เพราะเป็นตัวละครที่มีความมุ่งมั่น มีความพยายาม และมีความน่ารักเป็นตัวของตัวเอง  และสิ่งที่สำคัญที่อาโปมี ก็คือ ความกตัญญู ถือเป็นเครื่องหมายของคนดี

4. คำแปลข้อความภาษาอังกฤษ
       คำคมที่น่าจดจำ
           1.) เราจะพบกับโชคชะกรรมแต่เรามักจะหลีกเลี่ยงมัน
           2.) สิ่งที่พิเศษคือสิ่งที่เราเชื่อว่ามันพิเศษ
           3.) อย่าเปล่งวาจามาประลองกันอย่ามัวแต่พูดมาสู้กัน
           4.) ไม่มีสิ่งใดอยู่ในระดับศูนย์
           5.) ฉันได้รับความภูมิใจ และมันเป็นความภาคภูมิใจที่ฉันมองไม่เห็น
           6.) ทำให้ดีนักเรียน ถ้าคุณพยายามจะไม่ผิดหวัง
           7.) สิ่งที่คุณต้องการอาจไม่ได้ดั่งใจหวัง
           8.) เมื่อวานนี้เป็นอดีต วันพรุ่งนี้เป็นอนาคต แต่วันนี้ต้องดีที่สุด นั่นคือเหตุผล ที่เรียกว่าปัจจุบัน
           9.) จิตใจของคุณเป็นเหมือนน้ำ ถ้าคุณคิดมากก็ยากที่จะมองเห็นมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น